Tổng cộng: 0

“Cháu nhà tôi rất thích học đàn nhưng nhà không có điều kiện mua đàn mới. Tôi cũng muốn mua một cây đàn piano điện Nhật Bản cũ nhưng không biết đàn cũ loại nào và mua nó ở đâu, chơi tốt không?” Đây có lẽ là băn khoăn, lo lắng của rất nhiều người khi họ muốn mua loại đàn piano điện Nhật Bản này. 

Tất nhiên, việc mua một sản phẩm mới có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chế độ bảo hành lâu dài sẽ khiến người dùng yên tâm hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cũng phải khẳng định rằng quan điểm “hàng cũ không tốt” không phải lúc nào cũng đúng. 

Đặc biệt là trên thị trường piano. Mặt khác, nó cũng là sự lựa chọn hợp lý cho những người yêu thích đàn piano nhưng mới tập chơi đàn nhưng tình hình tài chính chưa thực sự dư dả để mua một cây đàn piano mới. Cùng Trung Nguyên Piano tham khảo nội dung bài viết dưới đây để tìm hiểu đàn piano điện Nhật Bản nhé!

đàn piano điện Nhật Bản
đàn piano điện Nhật Bản

Tại sao nhiều người chọn đàn piano điện Nhật Bản cũ? 

Thuật ngữ “đã qua sử dụng” dùng để chỉ những món đồ đã được mặc trong suốt cuộc đời của (ít nhất) một chủ sở hữu. Nhiều người rất thận trọng khi mua đàn piano cũ vì không thể kiểm định chất lượng của những mặt hàng này cũng như không biết tận mắt người chủ cũ đã sử dụng và bảo quản đàn như thế nào. Khó khăn tiếp theo là rất khó biết nó còn nguyên bản hay hư hỏng. 

Tuy nhiên, trên thị trường piano, đặc biệt là thị trường piano cũ ở Việt Nam, đàn đã qua sử dụng rất phổ biến và rất đáng tin cậy vì nhiều lý do. 

Đầu tiên: Đàn piano cũ tốt có thiết kế tinh tế và bền đẹp theo thời gian: 

Đàn piano điện Nhật Bản là loại đàn có tuổi thọ rất cao và bền bỉ. Một cây đàn piano kỹ thuật số tốt có tuổi thọ từ 20-25 năm hoặc hơn. Đối với đàn piano acoustic, con số này thậm chí có thể là hàng thế kỷ. Ngoài các trường hợp bị va đập, vô nước, ẩm ướt, cháy nổ… thì đàn piano acoustic hiếm khi bị “chết” trong suốt hơn 20 năm sử dụng bình thường 

Theo kỹ thuật cũ không sử dụng ván ép mà sử dụng gỗ thông Bắc Mỹ – bàn để làm một cây đàn piano. Chính vì vậy mà cây đàn luôn giữ được vẻ đẹp hoàn hảo, thách thức mình theo thời gian. Ngoài ra, thiết kế của các loại nhạc cụ như đàn piano acoustic hầu như không thay đổi theo thời gian. Do đó, rất khó để phân biệt đâu là mới và đâu là cũ. 

Về đàn piano điện Nhật Bản hàng nội địa cũng phải công nhận hàng Nhật có công nghệ chắc chắn bền bỉ. Từ đồ gia dụng Nhật Bản, các sản phẩm cũng được làm theo tiêu chí: bền đẹp, an toàn, chất lượng cao. 

Ngoài ra, không giống như đồ điện tử ở Việt Nam, chúng ta có xu hướng sử dụng thiết bị cho đến khi không dùng được nữa thì vứt đi và vứt đi để không phải rời bỏ nhà sản xuất. Tại Nhật Bản, cho đến khi mức độ sử dụng, hoặc khi một dòng piano mới ra đời, những sản phẩm cũ sẽ được thay thế – có thể gọi đó là một xu hướng, và từ đó những cây đàn piano kỹ thuật số chất lượng cao, trở thành một giải pháp kinh tế.

đàn piano điện Nhật Bản
đàn piano điện Nhật Bản

Nguồn đàn piano điện Nhật Bản chất lượng tốt, cao cấp được kiểm định nghiêm ngặt

Mặc dù một thập kỷ là quá dài đối với sự phát triển của công nghệ hiện đại, nhưng đó là con số quá nhỏ đối với sự phát triển của công nghệ piano cơ. Do đó, khi bạn mua đàn piano cũ, bạn sẽ tìm thấy những cây đàn cũ có tuổi thọ cao từ những năm 80 và được làm rất kỳ công. Những thiết kế cổ điển với màu sơn mài bóng được chế tác cẩn thận và tinh tế sẽ luôn trường tồn và bền đẹp hơn với thời gian.   

Với những cây đàn piano kỹ thuật số cổ điển chất lượng được người chơi piano Việt Nam yêu thích và tin tưởng, không phải từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ… Đây là một cây đàn piano Nhật Bản – Đất nước này cũng nổi tiếng là nơi có công nghệ sản xuất đàn piano tốt nhất thế giới. Trước đây, người Nhật không bao giờ sử dụng đàn piano cũ nữa nên rất nhiều đàn piano cũ đã được xuất khẩu từ đất nước này. 

Ngày nay, xu hướng tiêu dùng của người Nhật cũng có chút thay đổi, nhưng do tín ngưỡng và văn hóa nên những cây đàn piano cũ dù còn tốt vẫn được xuất khẩu sang các nước khác thay vì tiêu thụ nội địa. Do đó, bạn có thể dễ dàng tìm mua những cây đàn piano kỹ thuật số Nhật Bản gia đình chất lượng cao tại Việt Nam. 

So sánh giá 

Giá cả là một trong những yếu tố hấp dẫn khi bạn quyết định mua đàn piano điện Nhật Bản cũ. Nếu như bạn phải bỏ ra vài chục triệu để sở hữu một cây đàn piano điện mới toanh thì bạn chỉ cần bỏ ra khoảng một nửa số tiền đó để có được một cây đàn piano điện cũ chất lượng tương đối cao. 

Tuổi thọ của đàn

Đàn piano điện Nhật Bản cổ điển được chú ý đến từng chi tiết và đã hơn 100 năm tuổi. Vì vậy, sau hơn 50 năm sử dụng, chiếc đàn chắc chắn vẫn còn nguyên vẹn. Đối với đàn piano điện nội địa Nhật thì tuổi thọ của đàn cũng từ 20 đến 40 năm. Quy luật thị trường cũng ảnh hưởng đến một số nhà sản xuất đàn piano giá rẻ, và họ đã không ngần ngại giảm tuổi thọ của một cây đàn xuống vài chục năm. Đây cũng chính là lý do tuổi thọ cao, đàn piano điện nội địa Nhật cũ luôn được đánh giá cao. 

đàn piano điện Nhật Bản
đàn piano điện Nhật Bản

=> Vì những lý do nêu trên, ít nhất 8 trong số 10 cây đàn piano đã qua sử dụng được bán tại Piano Trung Nguyên phải là những cây đàn được sử dụng rất tốt. Rõ ràng, đây là một sự lựa chọn hợp lý cho những ai muốn mua một cây đàn piano tốt để luyện tập nhưng lại không đủ khả năng chi trả. Điều quan trọng nhất ở đây là bạn phải biết cách kiểm tra tình trạng đàn và trả đúng giá, tránh mua nhầm đàn kém chất lượng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X