Tổng cộng: 0

Nếu phím đàn piano điện bị dính, cây đàn sẽ không bị kẹt nếu bạn nhấn xuống đúng lúc hoặc nảy lên. Những lý do có thể khiến phím đàn piano điện bị dính là do không được giữ sạch sau khi sử dụng, có bụi giữa các phím và điều cần làm là các phím phải sạch. Điều này khiến người chơi không thể thể hiện hết khả năng chơi đàn của mình, ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh, đặc biệt là đối với những người mới học piano. Cùng Trung Nguyên Piano tìm hiểu cách khắc phục phím đàn piano điện bị dính nhé!

phím đàn piano điện bị dính
phím đàn piano điện bị dính

Lỗi phím đàn piano điện bị dính và cách khắc phục

Khi người chơi bấm phím mất đàn hồi và nảy. Trong trường hợp này, phím đàn piano điện bị dính và có thể được kiểm tra bằng mắt thường. Phím đàn piano điện bị dính do vết bẩn phím đàn piano. 

Nguyên nhân đơn giản nhất là phát hiện trong quá trình sử dụng, nếu người chơi đã không chăm sóc cho chiếc đàn yêu quý của mình, lâu ngày vết bẩn lưu lại trên phím, vết bẩn còn sót lại trên bàn phím. 

Cách khắc phục: Nếu phím đàn làm bằng gỗ mun, ngà voi thì phải lau chùi cẩn thận. Bạn cần phát hiện vết bẩn trên phím đàn, thông thường phím đàn piano bằng nhựa, nếu phím màu trắng có màu vàng, hãy dùng khăn mềm thấm ướt phím đàn, sau đó dùng khăn khô lau lại đàn piano cũ. 

Nếu cần thiết, hãy gọi dịch vụ vệ sinh để đảm bảo. Lau nhẹ nhàng bàn phím cho đến khi bàn phím sạch, nếu vết bẩn không bong ra, hãy sử dụng chất tẩy rửa đặc biệt được bán ở cửa hàng đàn piano. 

phím đàn piano điện bị dính
phím đàn piano điện bị dính

Các phím không dính 

Nếu các phím không bị bẩn, chúng có thể bị hỏng. Nếu bạn có kinh nghiệm, hãy tháo các ốc vít ở hai bên và nhấc phím lên để xem có vật thể lạ nào trong khu vực không. Sau đó lấy dị vật ra và kiểm tra xem nút có hoạt động bình thường không, nếu không thì tốt nhất bạn nên gọi thợ kỹ thuật piano đến kiểm tra và sửa chữa. 

Phím đàn sạch nhưng vẫn dính

Nếu các phím vẫn bị kẹt, sau khi vệ sinh, bạn có thể sử dụng hướng dẫn của nhà sản xuất, nếu bạn đã mua bao bì, hướng dẫn sẽ giúp bạn khắc phục nhanh hơn, nếu bạn không thể tìm thấy nó, hãy nhờ một kỹ thuật viên giúp đỡ. 

Một mẹo nhỏ để khắc phục lỗi này là dùng tuốc nơ vít nhỏ, đẩy các phím dính ra một chút rồi đẩy nhẹ lên xuống. Có thể trong quá trình chơi game, lực phím không được sử dụng nên bị lệch khỏi vị trí ban đầu và giật lấy phím tiếp theo. 

Thay thế phím hỏng 

Tránh can thiệp vào các phím khác, nên cẩn thận và nhẹ nhàng. Thay thế các phím và làm sạch chúng trước khi thay thế. Bằng cách kiểm tra xem các phím có bị hỏng không, bạn có thể loại bỏ các phím bị hỏng và thay thế chúng bằng các phím mới, cho phép bạn trượt các phím thay thế vào và ra khỏi khung. 

phím đàn piano điện bị dính
phím đàn piano điện bị dính

Những sự cố này thường không ảnh hưởng nhiều đến đàn nhưng nếu không được khắc phục có thể ảnh hưởng đến việc chơi đàn, gây bực bội và khó chịu. Vì vậy, bạn nên chăm sóc đàn piano của mình để giữ sạch sẽ và thực hiện bảo trì thường xuyên để kéo dài tuổi thọ của đàn. Hi vọng với cách khắc phục phím đàn piano điện bị dính trên đây sẽ giúp bạn khắc phục những lỗi thường gặp trên cây đàn của mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X