Tổng cộng: 0

Mua một chiếc đàn piano không phải là một việc dễ dàng đối với nhiều người. Bởi lẽ, giá của loại nhạc cụ này thường rất cao làm cho nhiều khách hàng trở nên e ngại chi tiền. 

Bạn có thể cũng đang rơi vào trường hợp này? Lúc này, quý khách hàng có xu hướng tham khảo thông tin về kinh nghiệm mua đàn piano để tránh trường hợp mất quá nhiều chi phí cho một món hàng mà mình không ưng ý.

Qua bài viết sau đây, Trung Nguyên Piano với kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh piano điện sẽ cung cấp đến quý khách những thông tin hữu ích về kinh nghiệm mua đàn piano. Hy vọng với những kiến thức được chia sẻ, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn khi lựa chọn mua cho mình 1 chiếc piano phục vụ nhu cầu âm nhạc.

1. Kinh nghiệm mua đàn piano dựa trên tiêu chí người chơi

Bạn là người mới bắt đầu với piano 

Thông thường, tùy thuộc vào nhu cầu và mức độ sử dụng sẽ có những lựa chọn đàn piano khác nhau. Kinh nghiệm mua đàn piano thường được đề cập nhất là về độ nặng – nhẹ của bàn phím đàn. Bộ phận này là cơ quan tương tác trực tiếp và thường xuyên nhất với người chơi nên có thể nói là quan trọng nhất.

Đối với những người mới chơi với trình độ và kỹ thuật còn ít thì việc lựa chọn những chiếc đàn piano có bàn phím nhẹ hoặc trung bình của những cây đàn piano Upright hoặc piano điện sẽ hợp lý hơn. Với lực bàn phím nhẹ trên các loại sản phẩm này giúp người chơi có thể dễ dàng luyện tập, khắc phục được nhược điểm khi tay chơi đàn còn yếu, khó kiểm soát và ít có độ dẻo dai.

kinh nghiệm mua đàn piano

Bạn là người đã học chơi piano được một thời gian

Ngược lại với người mới bắt đầu học đàn, những khách hàng đã quen với việc chơi piano thì nên lựa chọn những cây đàn có lực bàn phím nặng hơn. Thường là những cây đàn Upright và grand piano đến từ Châu Âu có lực bàn phím nặng.

Kinh nghiệm mua đàn piano có bàn phím nặng sẽ giúp người chơi phát triển sức mạnh, độ bền của các ngón tay và hơn thế nữa là kiểm soát được các kỹ thuật cơ bản từ đó nâng cao và phát triển chuyên môn chơi đàn đến mức độ cao hơn.

Chọn mua đàn piano dựa trên không gian đặt đàn

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều mẫu mà đàn cùng với đó là rất nhiều kích thước khác nhau. Kinh nghiệm mua đàn piano lúc này sẽ là nhờ tư vấn về không gian đặt đàn đồng thời xem xét kỹ kích thước đàn chuẩn bị mua. 

Chẳng ai muốn đem chiếc đàn piano sang trọng của mình về nhà nhưng lại chẳng có nơi nào để bố trí cả.

Với những không gian sống đặc biệt rộng rãi và sang trọng, những chiếc grand piano hoặc piano upright với thiết kế cổ điển sẽ rất phù hợp. Lúc này khách hàng đã có quá nhiều không gian bố trí đàn cho nên chỉ cần quan tâm tới thiết kế sao cho phù hợp.

Ngược lại với không gian đặt đàn hạn chế thì quý khách nên chọn mua những chiếc đàn có kích thước vừa phải. Hay trường hợp cần phải di chuyển đàn nhiều thì lựa chọn tối ưu nhất là những chiếc piano điện. Kích thước to hay nhỏ không làm ảnh hưởng tới chất lượng/âm thanh của đàn. Nhiều chiếc piano điện hiện nay có hệ thống âm thanh được lấy mẫu chân thực không thua kém gì những chiếc đàn piano cơ. 

2. Kinh nghiệm mua đàn piano dựa trên ngân sách 

Tùy thuộc vào những ngân sách khác nhau sẽ có những kinh nghiệm mua đàn piano khác nhau. Bạn có thể lựa chọn mua đàn piano dựa trên khoảng giá và thương hiệu của chúng.

Những thương hiệu phổ biến tại Việt Nam là Yamaha, Kawai, Roland, Korg và Casio. Đây là những thương hiệu Nhật Bản có sự đa dạng về mẫu mã đàn cùng với nhiều tầng giá phù hợp với mọi loại ngân sách.

Mỗi thương hiệu có một nét đặc trưng riêng, ví dụ như đàn piano đến từ Yamaha được đánh giá là có tiếng đàn thanh và cao. Với piano được sản xuất bởi Kawai thì quý khách có thể cảm nhận được âm thanh trầm ấm và vang.

Một kinh nghiệm mua đàn piano nữa đó chính là: bạn còn có thể lựa chọn giữa việc mua đàn piano cũ hoặc mua đàn piano mới. Không phải bàn cãi về chất lượng của những chiếc piano mới rồi nhưng bạn phải đặc biệt chú ý khi quyết định mua piano cũ.

  • Lựa chọn mua piano cũ của những thương hiệu có tên tuổi của Nhật Bản để đảm bảo về độ bền.
  • Lựa chọn doanh nghiệp phân phối piano cũ có uy tín và độ tin cậy cao cùng nhiều chính sách bảo hành.

Chúng tôi tại Trung Nguyên Piano là đơn vị cung cấp piano cũ xuất xứ Nhật Bản hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh. Khi chọn mua sản phẩm piano cũ của chúng tôi, Trung Nguyên Piano đảm bảo quý khách có trải nghiệm mua hàng tuyệt vời nhất với những sản phẩm uy tín cả về chất lượng lẫn giá cả.

Ghé thăm ngay trang chủ Trung Nguyên Piano để được tư vấn tận tình ngay hôm nay!

3. Kinh nghiệm mua đàn piano dựa trên trải nghiệm thực tế

Sau khi đã tìm hiểu nhiều thương hiệu piano khác nhau và rút ra được kinh nghiệm mua đàn piano từ nhiều nguồn thông tin. Bạn hãy lựa chọn một showroom hoặc một doanh nghiệp phù hợp để có thể trực tiếp trải nghiệm những cây đàn này thực tế. 

Tiến hành chơi thử các cây đàn tại cửa hàng để cảm nhận chân thực chất lượng của từng sản phẩm. So sánh âm thanh, bàn phím và mọi yếu tố quan trọng của nhiều cây piano khác nhau kết hợp việc tiếp thu lời nhân viên tư vấn để đưa ra cho mình lựa chọn hợp lý nhất với nhu cầu và ngân sách mua đàn.

Hy vọng qua những chia sẻ kinh nghiệm mua đàn piano như trên, quý khách hàng có thể đạt được cái nhìn tổng quan hơn về nhiều yếu tố tác động đến việc lựa chọn mua đàn piano của bản thân. Cảm ơn bạn đã ghé thăm Trung Nguyên Piano và chúc bạn một ngày tốt lành!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X