Tổng cộng: 0

Piano cơ và piano điện đều là một trong những loại nhạc cụ phổ biến nhất trên thế giới hiện nay và được nhiều người lựa chọn. Với chất lượng âm thanh tuyệt vời và kỹ thuật xử lý âm nhạc tinh tế. Một cây đàn piano acoustic hay một cây đàn piano điện là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Và có lẽ kích thước đàn piano điện tiêu chuẩn cũng là chủ đề mà được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. 

Để có cơ sở xem xét kích thước chính xác. Nếu kích thước đàn piano điện phù hợp với bạn, hãy đọc bài viết dưới đây của Trung Nguyên Piano nhé!

Sao phải chọn đàn có kích thước phù hợp

Khi quyết định mua đàn piano điện hay piano acoustic, ngoài giá cả hay mục đích học tập, bạn cũng nên quan tâm đến khu vực trưng bày. Đây cũng là yếu tố quan trọng nhất khi mua đàn piano bởi kích thước của đàn có rất nhiều mẫu mã được chia thành nhiều loại khác nhau. Nếu không gian sống của bạn khá chật và không phù hợp với một cây đàn piano cơ, thì hãy chọn một cây đàn piano kỹ thuật số có kích thước nhỏ sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. 

kích thước đàn piano điện
kích thước đàn piano điện

Nhiều người vẫn quan tâm đến hình dáng khi mua đàn như màu sắc, kiểu dáng, năm sản xuất, hãng sản xuất, loại đàn,… nhưng tiêu chí quan trọng nhất khi mua đàn chính là kích thước.

Bạn không thể không mua một cây đàn guitar ưng ý về kiểu dáng, màu sắc nhưng lại không  phù hợp với không gian trong nhà hay bất cứ nơi nào bạn định đặt. Để chọn được một cây đàn piano theo phong cách âm nhạc của riêng mình, bạn cũng cần chọn cho mình một chiếc đàn có kích thước phù hợp, hài hòa với nội thất trong nhà hoặc nơi bạn muốn trưng bày. Đàn piano không chỉ là nhạc cụ biểu diễn mà còn là sản phẩm trang trí nội thất tuyệt vời nếu bạn muốn sử dụng.

Kích thước là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi mua đàn piano, bởi đàn piano không chỉ là một loại nhạc cụ mà còn là một món đồ nội thất và vật trang trí tuyệt vời khi đặt trong ngôi nhà của bạn. 

Kích thước đàn piano điện

Kích thước đàn piano điện rất phong phú và đa dạng tùy thuộc vào từng thương hiệu, model và dòng sản phẩm riêng biệt. Do đó, mỗi dòng sản phẩm sẽ có một kích thước khác nhau. Bạn có thể đưa ra lựa chọn hợp lý phù hợp với không gian của mình.

Kích thước đàn piano điện hay cơ được tính theo chiều dài x chiều rộng x chiều cao, còn chiều dài được tính bằng chiều dài của mặt bàn. Tuy nhiên, về cơ bản, đàn piano điện là sản phẩm mô phỏng đàn piano cơ về kích thước, hình dáng và chất lượng. Nhưng thông thường, kích thước tiêu chuẩn trung bình của đàn piano điện là 140cm x 45cm x 80cm (dài x rộng x cao). 

Tuy nhiên, kích thước của đàn piano kỹ thuật số tùy thuộc vào mỗi thương hiệu cung cấp một kích thước khác nhau. Nhờ mạch điện tử, chúng tôi có kích thước của đàn piano kỹ thuật số. Và nhờ đó, chúng ta có thể di chuyển chúng rất dễ dàng, thoải mái hơn nhiều so với những cây đàn piano acoustic khác. Loại chạy điện khá nhỏ gọn nên sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho nhiều người.

Trên thị trường hiện nay có thể kể đến các thương hiệu đàn piano kỹ thuật số như Roland, Yamaha, Kawai, Casio,… Đây là những thương hiệu nổi tiếng, quen thuộc với nhiều người tiêu dùng.

kích thước đàn piano điện
kích thước đàn piano điện

Cách chọn kích thước đàn piano điện phù hợp

Để đáp ứng nhu cầu của các phòng khác nhau, các mẫu đàn piano cơ và điện ngày nay có  nhiều kích thước phù hợp để bạn lựa chọn. Dưới đây là một số gợi ý để giúp bạn có thể tự chọn cho mình một cây đàn piano phù hợp: 

  • Đối với phòng nhỏ: Nếu sống trong một căn phòng khá nhỏ và chật chội, bạn có thể cân nhắc những mẫu đàn piano có kích thước nhỏ gọn như: Yamaha CLP 970, Casio CDP-S100, Roland FP-10, v.v… 
  • Đối với không gian vừa phải: bạn có thể chọn những dòng đàn upright piano có chiều cao khoảng 121 – 131cm cho căn phòng khoảng 35 – 60m2. Cần chọn những model piano như: Yamaha U1H, Yamaha U2A, Yamaha U3 …
  • Dành cho các địa điểm lớn: Đối với các địa điểm như đám cưới, buổi hòa nhạc, nhà thờ, v.v., bạn nên chọn các mẫu đại dương cầm. Tuy có mức giá cao nhưng chất lượng của các mẫu Grand Piano là không thể phủ nhận, độ vang của âm thanh  phù hợp với những căn phòng rộng như: Yamaha G7, Kawai KG2C, Yamaha C5,…

Thông tin trên đề cập đến kích thước đàn piano điện. Ngoài ra, hướng dẫn chọn đàn piano sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi khi mua đàn piano đừng quên liên hệ với Trung Nguyên Piano để được tư vấn ngay nhé. 

kích thước đàn piano điện
kích thước đàn piano điện

Liên hệ với chúng tôi

Tổng kho và Showroom piano: 9 đường 26 Phước Long A thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Hotline: 0326.630.975

Zalo: 0326.630.975

Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100064991752632

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X