Tổng cộng: 0

Bạn đang cần mua một cây đàn piano giá rẻ để tiện cho việc học tập và giải trí nhưng lại có quá nhiều câu hỏi chưa thể tự giải đáp và bạn còn khá đắn đo không biết nên lựa chọn giữa đàn piano cơ hay đàn điện? Piano cũ hay piano mới? Bài viết này của Trung Nguyên Piano sẽ hướng dẫn bạn kinh nghiệm chọn giá đàn piano điện tử hợp lý nhất. 

Nếu bạn muốn tập chơi piano thì một cây đàn tốt và rẻ là điều cần thiết cho việc học của bạn. Và bạn vẫn còn khá phân vân khi lựa chọn giữa đàn piano cơ và đàn piano điện, vậy Trung Nguyên Piano sẽ cùng bạn tìm hiểu về 2 loại đàn này để giúp bạn đưa ra quyết định cuối cùng. 

giá đàn piano điện tử
giá đàn piano điện tử

Ưu nhược điểm Piano cơ và điện 

Ưu điểm 

Piano cơ

  • Âm thanh được phát ra từ Piano cơ khá đặc mà cho đến bây giờ chưa một loại nhạc cụ nào diễn tả được 
  • 88 phím riêng biệt, những nốt cao có thể được chơi cùng một lúc
  • Không có quá nhiều sự phức tạp của các phím trên bảng điều khiển chức năng
  • Sáng tạo thoải mái, tự do cảm nhận và gửi gắm qua tiếng đàn
  • Thiết kế và hình dáng của đàn toát lên rõ ràng sự sang trọng

Piano điện

  • Nhiều âm thanh khác nhau được tạo ra bởi đàn này, có thể mô phỏng được rất nhiều các loại nhạc cụ khác nhau. 
  • Bè đệm tự động
  • Có thể phối hợp nhịp nhàng được với những thiết bị khác 
  • Không cần lên dây định kỳ 
  • Nhỏ dễ vận chuyển 
  • Giá rẻ, phù hợp kinh phí 
giá đàn piano điện tử
giá đàn piano điện tử

Nhược điểm 

Piano cơ

  • Cần bảo trì theo định kỳ 
  • Giá thành khá cao 

Piano điện

  • Âm sắc và độ nhạy cảm khi chơi không bằng piano cơ 
  • Là piano điện nên nếu không có điện thì không dùng được 
  • Có những thao tác cần bắt buộc thực hiện trên bảng điều khiển 

Piano điện không thể hiện trình độ và tâm hồn của người chơi. Ngay cả một cây đàn piano acoustic giá rẻ (tất nhiên chất lượng chỉ ở mức tương đối) cũng mang lại cho tôi cảm giác khác khi chơi một cây đàn piano kỹ thuật số. 

Giá đàn piano điện tử cũ liệu có tốt hơn? 

Tại thị trường Việt Nam, mặc dù số liệu thống kê chưa đầy đủ nhưng số lượng người mua đàn piano acoustic mới chỉ chiếm dưới 10% (thậm chí có khi ít hơn) trong tổng số người mua đàn piano cơ. Đó là bởi vì một cây đàn piano hoàn toàn mới có chất lượng ổn định, nhất quán có giá từ 8.000 đô la đến 12.000 đô la trở lên. Dù là những cây đàn piano cũ giá rẻ cùng thương hiệu, giá chỉ từ 2-4000$, tuy nhiên chất lượng thì không hề thua kém, so với giá tiền thì không đáng kể, chỉ bằng 1/4 hoặc thấp hơn nhiều. 

Hiện tại ở Việt Nam có những cây đàn piano mới của Trung Quốc giá rẻ có thể mua mới và chất lượng có thể coi là ngang ngửa với một cây đàn piano cũ. Tuy nhiên, ở Trung Quốc, cơ cấu hoạt động bên trong cũng bắt đầu giống đàn Nhật (là loại phổ biến ở Việt Nam hiện nay), nhưng chất lượng các bộ phận đó thì không thể so sánh được. Chẳng hạn như gỗ làm hộp cộng hưởng, kim, thân đàn… không thể giống đàn Piano sản xuất tại Nhật. 

giá đàn piano điện tử
giá đàn piano điện tử

Không phải Trung Quốc dở, họ không biết làm tốt mà vì đàn piano Trung Quốc có giá 40-60 triệu, còn ở Việt Nam đàn piano giá rẻ hướng đến phân khúc khách hàng phổ thông nên sản phẩm này là mục tiêu của họ tiết kiệm chi phí. 

Lúc đầu thì không sao, nhưng sau 1-10 năm sử dụng thì vấn đề lại khác. Ví dụ, nó thường bị hỏng, nhưng rất khó để tìm thấy một sự thay thế. Tuy cơ cấu hoạt động của đàn Trung Quốc giống đàn Nhật nhưng cách vận hành lại khác (đàn Trung Quốc không thể bắt chước được vì công ty Nhật Bản đã đăng ký bản quyền). 

Về cơ chế đẩy của đàn piano giá rẻ Trung Quốc sử dụng lò xo, khác với đàn Nhật Bản sử dụng lò xo (dễ gãy nhưng dễ thay thế hơn), gỗ của bộ cộng hưởng rẻ hơn và chưa được gia công nhiều dễ bị mối mọt hơn… Đàn Trung Quốc chất lượng không kém đàn Nhật, thậm chí nhiều loại nhưng giá còn cao hơn đàn Nhật như Yamaha, Kawai… cùng chất lượng, hình dáng.

giá đàn piano điện tử, giá đàn piano điện tử rẻ, giá đàn piano điện tử hợp lý, giá đàn piano điện tử phù hợp, giá đàn piano điện tử theo loại, giá đàn piano điện tử

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X