Tổng cộng: 0

Mua piano điện – Đàn piano kỹ thuật số còn được gọi là đàn piano điện tử hay đơn giản là “đàn piano kỹ thuật số” tại Việt Nam. Đàn piano điện là một nhạc cụ điện tử hiện đại, nó là một biến thể của bàn phím điện tử, được thiết kế để thay thế cho đàn piano truyền thống về âm thanh và cách chơi. 

Chúng tạo ra âm thanh chân thực hơn so với đàn keyboard và có cùng độ dài phím (88 phím) như đàn piano acoustic. Về cơ bản, đàn piano kỹ thuật số chạy trên chip và bắt chước âm thanh của đàn piano cơ, thêm chức năng phong phú và năng động của bàn phím và cuối cùng là lớn hơn và nhỏ gọn hơn đàn piano truyền thống. 

Ưu điểm, nhược điểm 

Ưu điểm 

Ưu điểm của đàn piano điện là bạn không phải chỉnh dây định kỳ như khi làm với đàn piano acoustic (thường có đàn piano acoustic bạn chơi một giai điệu một hoặc hai lần mỗi năm). Nếu đàn piano kỹ thuật số của bạn cho phép bạn kết nối tai nghe, bạn không phải lo lắng về việc đàn piano của mình làm phiền những người xung quanh. 

Các dòng digital piano không chỉ tích hợp âm thanh của đàn acoustic mà còn tích hợp âm thanh của nhiều loại nhạc cụ khác như guitar, violin, sáo, kèn, v.v. Ở một số dòng piano, nhà sản xuất còn hỗ trợ chức năng Recorder Assistant giúp bạn dễ dàng ghi âm và nghe lại bản nhạc mà không bị tạp âm. 

Nhiều dòng đàn piano có giao diện MIDI cho phép bạn kết nối đàn với máy tính và tận hưởng thời đại công nghệ cao. Giá thành của đàn piano kỹ thuật số phải chăng hơn nên dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng người dùng hơn, từ người mới bắt đầu đến người chơi giải trí, trẻ nhỏ mới bắt đầu tập đi… 

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm kể trên, đàn piano điện còn có cách bố trí linh hoạt, bạn có thể đặt nó ở vị trí mong muốn. Do kích thước nhỏ gọn hơn nhiều so với đàn piano acoustic, đàn piano kỹ thuật số phù hợp cho những căn phòng và ngôi nhà có ít không gian. Hạn chế của đàn piano kỹ thuật số: Tuy nhiên, đàn piano kỹ thuật số cũng có nhược điểm. 

Đàn piano điện là một thiết bị điện tử nên tất nhiên nó không thể hoạt động nếu không có điện. Ngoài ra, đàn piano kỹ thuật số có thể tái tạo âm thanh của nhiều loại đàn piano khác nhau, nhưng không thể bắt chước âm sắc, độ nhạy và lực nhấn phím của đàn piano truyền thống, mặc dù với công nghệ ngày nay, việc bắt chước khá giống nhau. 

  • Không thể chơi khi mất điện 
  • Tuổi thọ ngắn hơn đàn piano cơ 
  • Âm thanh không trung thực như đàn piano cơ. 

Thương hiệu

Nói đến các thương hiệu đàn piano điện nổi tiếng, tại thị trường Việt Nam có thể kể đến các thương hiệu sau: 

Mua piano điện Roland 

Mua piano điện Yamaha 

Mua piano điện Kawai 

Mua piano điện Casio

Mua piano điện Korg 

Mua đàn piano kỹ thuật số có giá tiền bao nhiêu? 

Mua đàn piano điện hiện nay có giá khá rẻ, chỉ khoảng 10 triệu là bạn có thể sở hữu ngay một cây đàn piano kỹ thuật số đời mới với nhiều tính năng hiện đại có nguồn “chính hãng”. Dưới đây là giá đàn piano kỹ thuật số cho mọi mục đích sử dụng âm nhạc. 

Giá piano kỹ thuật số cho người mới bắt đầu: 10.000.000 VNĐ – 15.000.000 VNĐ 

Giá piano kỹ thuật số dành cho giải trí: 16.000.000 VNĐ – 20.000.000 VNĐ, Giá piano kỹ thuật số 20.000.000 VNĐ đến hàng triệu

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X