Tổng cộng: 0

Đàn điện piano là một trong những loại nhạc cụ phổ biến nhất trong thế giới âm nhạc, chúng ta có thể dễ dàng gặp rất nhiều loại đàn điện piano khác nhau như đàn điện piano truyền thống (hay còn gọi là đàn acoustic), đàn điện piano và đàn điện tử. Nhưng không phải ai cũng hoàn toàn quen thuộc với chúng, đặc biệt là loại piano mới phát triển: piano điện.

Vậy đàn piano kỹ thuật số là gì? Các tính năng của đàn piano kỹ thuật số 

Đàn điện piano còn được gọi là đàn tổng hợp, đàn điện piano di động hoặc đàn piano kỹ thuật số cá nhân, là một nhạc cụ điện tử hiện đại. Nó là một biến thể của bàn phím điện tử, được thiết kế như một sự thay thế cho đàn piano truyền thống cả về âm thanh và cách chơi.

So với đàn piano truyền thống, đàn piano kỹ thuật số nhỏ gọn và nhẹ để tăng tính di động. Số lượng phím tương tự như đàn piano truyền thống nhưng những thành phần nặng  nhất như thân đàn, hộp gỗ, cơ chế và dây đàn đã được loại bỏ thay vào đó là mạch điện tử để phát hiện và khuếch đại phím. Âm thanh tần số cao thông qua loa nhỏ tích hợp trong đầu máy.

Phần quan trọng nhất của đàn piano kỹ thuật số là các phím. Một cây đàn piano kỹ thuật số tốt nên có các phím mô phỏng lực nhấn gần giống với đàn piano cơ, để  người chơi có cảm giác gõ tốt nhất. Ưu và nhược điểm của các loại đàn piano kỹ thuật số

Ưu nhược điểm

Ưu điểm

Để hiểu rõ hơn về đàn piano kỹ thuật số cần hiểu được những ưu và nhược điểm của loại nhạc cụ này. Đàn piano kỹ thuật số có nhiều tính năng khiến nhiều người tin rằng chúng sẽ dần thay thế đàn piano truyền thống. Bởi thực sự không thể phủ nhận những ưu điểm mà nó mang lại ngang với các loại nhạc cụ gõ  khác.

Ngoài thực tế là đàn piano kỹ thuật số không cần phải điều chỉnh định kỳ, kích thước nhỏ gọn, giá rẻ hơn, dễ kiểm soát hơn, như đã đề cập ở trên, đàn piano kỹ thuật số còn có thể tạo ra nhiều âm thanh piano khác nhau, chẳng hạn như fortepiano (đại dương cầm), nhỏ (đàn piano đứng). đàn piano các nhạc cụ bàn phím khác như organ, harpsichord, v.v.

Đồng thời, nó còn có khả năng bắt chước âm thanh của rất nhiều loại nhạc cụ khác nhau như violin, viola, cello, double bass, các nhạc cụ  hơi như sáo, kèn, bộ gõ, v.v. . Nó có thể dễ dàng phối hợp  với các thiết bị khác. Các thiết bị điện tử khác cung cấp nhạc nền, nhạc đệm và thậm chí nhạc đệm tự động  cho giai điệu đang được chơi và ghi lại buổi biểu diễn.

Ngoài ra, digital piano còn có núm điều chỉnh âm lượng để điều chỉnh âm lượng lớn nhỏ và ngõ ra tín hiệu ra loa lớn hoặc tai nghe, giúp piano trở nên tiện lợi khi bạn muốn chơi nhạc yên tĩnh vào ban đêm hoặc chơi lớn trong một ban nhạc biểu diễn âm nhạc.

Nhược điểm

Tuy nhiên, đàn piano điện cũng có nhược điểm. Đàn điện piano là một thiết bị điện tử nên tất nhiên nó không thể hoạt động nếu không có điện. Ngoài ra, đàn điện piano kỹ thuật số có khả năng tạo ra  âm thanh của nhiều loại đàn điện piano khác nhau, nhưng không thể bắt chước âm sắc, độ nhạy và lực nhấn phím của đàn piano truyền thống, mặc dù với công nghệ ngày nay, việc bắt chước khá giống nhau.

Các bộ phận cần thiết của một cây đàn piano kỹ thuật số tốt

Đây là hai yếu tố quan trọng để tạo ra một cây đàn piano kỹ thuật số tốt. 

Thứ nhất: số phím. Đàn piano kỹ thuật số tốt nhất yêu cầu 88 phím. Bạn có thể chọn một cây đàn piano kỹ thuật số 76 phím hoặc một nhạc cụ có dây 61 phím, nhưng hãy nhớ rằng những cây đàn piano có  phím nhỏ hơn chưa chắc đã hiệu quả cho việc biểu diễn chuyên nghiệp. Nhiều phím hơn có nghĩa là có thể chơi được nhiều bản nhạc phức tạp hơn đàn piano truyền thống và kỹ năng âm nhạc được cải thiện. 

Thứ hai: Phong cách chính. Có nhiều loại đàn điện piano kỹ thuật số với các kiểu phím khác nhau. Tuy nhiên, đặc biệt nên chọn loại có phím bán nặng. Kiểu phím này mang lại cho bạn trọng lượng phím tương tự như một cây đàn piano truyền thống.

Đàn piano kỹ thuật số nửa trọng lượng không chỉ phù hợp với người mới bắt đầu  mà còn phù hợp với những nghệ sĩ piano cổ điển hoặc nhạc jazz chuyên nghiệp. Nó cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn âm thanh và cảm giác của từng ngón tay, đồng thời bổ sung cho nhiều kỹ thuật piano cơ bản. 

 Ưu điểm của đàn piano kỹ thuật số so với đàn piano cơ 

 -Tiết kiệm không gian 

 -Nhiều âm thanh và chức năng 

 -Giá thấp hơn đàn piano cơ 

 -Kết nối tai nghe và điều khiển âm lượng tùy chỉnh Lưu ý. 

 -Dễ dàng di chuyển đến các vị trí khác nhau mà không sợ tổn thương các cơ quan nội tạng. 

 -Không cần bảo trì thường xuyên 

 -Tiết kiệm tối đa trong việc quản lý đàn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X