Tổng cộng: 0

Đàn piano yamaha điện là gì? Nên chọn thương hiệu đàn piano yamaha điện kỹ thuật số nào để đảm bảo chất lượng chơi đàn? Đây là những câu hỏi phổ biến của khách hàng, nhưng bạn hiếm khi nhận được câu trả lời đầy đủ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những thông tin tổng quan về đàn piano điện. 

1.Khái niệm Piano Yamaha điện  

Đàn piano điện là một nhạc cụ hiện đại được gọi  là đàn piano kỹ thuật số, là sự kết hợp giữa đàn piano cơ và bàn phím. Các tác phẩm của piano kỹ thuật số dựa trên  chip nhúng, cấu trúc 88 phím và hệ thống âm thanh được tái tạo từ âm thanh của piano cơ, mang đến cho người chơi cảm giác như đang ngồi  trên một cây  đại dương cầm. Về ngoại hình, đàn piano kỹ thuật số có thiết kế  thẩm mỹ hơn đàn keyboard và nhỏ gọn  hơn đàn piano cơ. 

2.Phân loại đàn piano yamaha điện kỹ thuật số 

Mỗi dòng đàn piano yamaha điện kỹ thuật số đều có những đặc điểm, mẫu mã riêng với nhiều mức giá khác nhau nhưng tùy theo thiết kế mà đàn piano kỹ thuật số có thể chia  thành hai loại, một trong số đó là thiết kế. Vì chân đế vững chắc của đàn upright piano  giúp sản phẩm vững chắc hơn, loại còn lại được thiết kế với chân đế rời, nhỏ gọn tiện mang theo, phù hợp với các nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu. 

Ngoài thiết kế gọn gàng, đàn piano kỹ thuật số được tích hợp các chức năng lấy mẫu nâng cao giúp tái tạo âm thanh và giai điệu  của nhiều loại nhạc cụ, bao gồm đàn piano cơ, đàn keyboard và đàn organ, sáo, trống,…

Đặc biệt là những cây đàn piano điện có chức năng ghi âm, khả năng mô phỏng âm thanh trung thực, độ nhạy lực của bàn phím và xúc giác phím cao cho phép người chơi thỏa sức sáng tạo trong biểu diễn. Một cung bậc cảm xúc giúp người chơi có được hình dung trọn vẹn hơn về bản nhạc với âm thanh trung thực đến kinh ngạc khi chạm vào phím đàn.

3.Ưu điểm và nhược điểm của đàn piano yamaha điện kỹ thuật số 

Ưu điểm

Đàn piano yamaha điện kỹ thuật số có nhiều tính năng tuyệt vời so với đàn piano truyền thống. Ngoài việc không phải thay dây thường xuyên, kích thước nhỏ  và giá thành rẻ hơn, piano yamaha điện còn có thể bắt chước  các nhạc cụ dây như violin, viola hay các nhạc cụ hơi như sáo, kèn, v.v.

Đàn piano kỹ thuật số có nút điều chỉnh  âm lượng và giắc cắm tín hiệu qua  loa  hoặc tai nghe lớn hơn, làm cho đàn piano kỹ thuật số trở nên linh hoạt hơn về mặt hiệu suất. 

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm của đàn piano kỹ thuật số, có một số nhược điểm mà dòng này khắc phục được. Bạn đã biết rằng đàn piano yamaha điện kỹ thuật số chạy bằng điện, vì vậy nó sẽ không chơi nếu mất điện.

Ngoài ra, mặc dù có thể mô phỏng âm thanh của piano acoustic nhưng có một thực tế rõ ràng là âm thanh của piano kỹ thuật số không thực sự truyền tải được cảm giác chân thực của piano acoustic, cũng như độ nhạy và độ nặng của bàn phím truyền thống. piano yamaha điện mang đến cho người chơi. 

Có rất nhiều sản phẩm đàn piano kỹ thuật số trên thị trường hiện nay, nhưng điều quan trọng là bạn phải  chọn những thương hiệu uy tín, trong đó Yamaha là lựa chọn hoàn hảo.

Với hơn 130 năm kinh nghiệm  sản xuất nhạc cụ, chế độ bảo hành và dịch vụ  khách hàng tuyệt vời đảm bảo chất lượng sản phẩm, Yamaha tiếp tục cố gắng cải thiện trải nghiệm âm nhạc của những khách hàng thân yêu của mình. Vì vậy, bạn có thể chắc chắn rằng bạn chọn Yamaha để mua đàn piano kỹ thuật số phù hợp với mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X