Tổng cộng: 0

Thị trường đàn piano, nhạc cụ tại Việt Nam luôn luôn sôi động, từ những chiếc piano điện phân khúc thấp đến các loại đàn piano acoustic đắt tiền. Ngoài hai loại sản phẩm này, piano điện giả cơ cũng được nhiều quý khách hàng yêu thích. 

Niềm yêu thích này sinh ra từ sự ái mộ thiết kế của piano acoustic nhưng lại chỉ đủ kinh phí cho đàn piano điện. Đó chính là lúc mà piano điện giả cơ xuất hiện! Đừng vội bỏ qua thông tin bài viết sau đây của Trung Nguyên Piano nếu quý khách đang muốn tìm hiểu thêm về piano điện giả cơ nhé.

Piano điện là gì?

Hiểu được định nghĩa đàn piano điện là gì thì chúng ta định nghĩa được 70% piano điện giả cơ.

Piano điện là là một nhạc cụ điện tử hiện đại. Nó là một biến thể của bàn phím điện tử, được thiết kế như một sự thay thế cho đàn piano truyền thống cả về âm thanh và cách chơi. So với đàn piano truyền thống, đàn piano kỹ thuật số nhỏ gọn và nhẹ để tăng tính di động.

Số lượng phím tương tự như đàn piano truyền thống nhưng những thành phần nặng nhất như thân đàn, hộp gỗ, cơ chế và dây đàn đã được loại bỏ thay vào đó là mạch điện tử để phát hiện và khuếch đại âm thanh qua hệ thống loa tích hợp vào đầu máy. 

Phần quan trọng nhất của đàn piano kỹ thuật số là các phím. Một cây đàn piano điện tốt là cây đàn sở hữu bộ phím mô phỏng lực sao cho sát nhất với những cây đàn piano acoustic để mang lại cho người chơi cảm giác gõ phím tốt nhất.

piano điện giả cơ

Piano điện giả cơ là gì?

Đúng với tên gọi piano điện giả cơ, chiếc đàn này là một loại hình piano điện nhưng lại sở hữu kiểu dáng giống với một cây piano cơ. Nhưng piano điện giả cơ lại không cồng kềnh, to lớn mà lại có thiết kế nhỏ gọn hơn hẳn.

Về âm thanh thì không khác gì piano điện thông thường khi hoạt động dựa trên nguyên tắc lấy mẫu mô phỏng âm thanh piano cơ nhưng piano điện giả cơ lại có hệ thống action bao gồm dây và búa gõ. Không những thế, các phím đàn piano điện giả cơ thường được chế tác với chất liệu gỗ tạo cảm giác chân thực như đang chơi piano cơ.

Ưu điểm của đàn piano điện giả cơ?

  • Phù hợp với nhu cầu mua đàn piano cơ nhưng chỉ có đủ kinh phí cho đàn piano điện. Piano điện giả cơ đáp ứng đủ về mặc giá cả cũng như thiết kế sang trọng, đẹp mắt của những cây đàn piano acoustic.
  • Chất lượng âm thanh tuyệt vời cùng với sự mô phỏng hoàn hảo ngoài ra lại còn được tích hợp các loại âm thanh của nhạc cụ khác như organ, guitar, saxophone, violin…
  • Chất lượng bàn phím chế tác từ chất liệu gỗ có chất lượng và độ chân thực khi chơi không thể nào bàn cãi.
  • Không cần phải thường xuyên bảo trì gây tốn kém như đàn piano cơ.
  • Có tính di động cao của những chiếc piano điện thông thường và chỉ bằng ½ trọng lượng piano cơ.
  • Các loại kết nối tính năng hiện đại được tích hợp. Kết nối USB, wireless, jack cắm đầy đủ hỗ trợ cho việc sử dụng đàn trong học tập, giảng dạy.

Piano Điện Roland DP900

Có nên mua đàn piano điện giả cơ hay không?

Để đánh giá được là có nên mua đàn piano điện giả cơ hay không thì đầu tiên chúng ta nên đánh giá loại sản phẩm này về thiết kế. Nhìn chung, những cây đàn piano điện giả cơ này có hình dáng của một cây piano cơ/piano upright nhưng lại kế thừa đặc điểm tuyệt vời và tiện ích của một cây đàn piano điện.

Ngoài ra còn một số ưu điểm cũng tạo thêm lòng tin cho khách hàng trong việc chọn mua đàn piano điện giả cơ như giá cả hợp lý và được nhiều người ưa chuộng sử dụng để trưng bày trong không gian sống. Không quá cầu kỳ trong khâu bảo dưỡng, không phải lên dây đàn hàng năm, tốn kém chi phí bảo trì, bảo dưỡng đắt đỏ như một cây đàn piano cơ.

Do kích thước nhỏ gọn hơn và trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều nên việc vận chuyển đàn piano điện giả cơ cũng thuận tiện và dễ dàng hơn so với đàn piano acoustic.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết trên, quý khách đã có được cho mình những lựa chọn đúng đắn hơn khi phân vân trong việc mua đàn piano điện giả cơ. Chúc quý khách một ngày tốt lành!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X