Tổng cộng: 0

Kích thước piano điện tử chắc hẳn đang là điều bạn đang quan tâm khi có ý định mua loại nhạc cụ này. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam cũng như trên thế giới đàn piano điện đang là một trong những loại nhạc cụ phổ biến.

Với chất lượng âm thanh tuyệt vời và kỹ thuật xử lý nhạc tiên tiến, việc sở hữu một cây đàn piano điện có thể trở thành 1 sự lựa chọn lý tưởng. Nhờ vậy mà kích thước piano điện tử tiêu chuẩn đang là câu hỏi lớn bạn đang quan tâm?

Để có được cơ sở chính xác khi mua đàn, bài viết sau đây từ Trung Nguyên Piano sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu rộng hơn về kích thước của những chiếc đàn piano điện tử.

Vì sao phải lựa chọn kích thước piano điện tử nói riêng, các loại piano nói chung?

Khi mua một cây đàn piano kỹ thuật số hay piano acoustic, ngoài giá cả hay mục đích học, bạn cũng nên quan tới dự định trưng bày đàn ở đâu. Đây cũng là yếu tố quan trọng nhất khi bạn mua một cây đàn piano bởi vì có rất nhiều model nên kích thước đàn piano được chia thành nhiều loại khác nhau. Nếu căn hộ của bạn khá chật hẹp, không phù hợp để đặt một cây đàn piano cơ thì việc lựa chọn một cây đàn piano điện nhỏ hơn là sự lựa chọn hoàn hảo.

Nhiều người khi lựa chọn mua đàn piano thường chú trọng nhiều đến các yếu tố khác như màu sắc, kiểu dáng, âm thanh, loại đàn, thương hiệu… nhưng lại bỏ qua một yếu tố cực kỳ quan trong là kích thước piano điện tử. Bởi bạn không thể bất chấp mua một cây đàn không phù hợp với không gian đặt đàn, không gian trưng bày trong nhà của bạn.

Nếu bạn tận dụng tốt được yếu tố kích thước piano điện tử nói riêng và đàn piano nói chung bạn không chỉ có thể sử dụng loại nhạc cụ này để biểu diễn mà còn là một sản phẩm trang trí nội thất rất đẹp và sang trọng.

kích thước piano điện tử

Tìm hiểu kích thước piano điện tử tiêu chuẩn

Kích thước piano điện tử có thể được đánh giá là rất phong phú và đa dạng bởi sự đa dạng không kém về mẫu mã thương hiệu đàn. Chính vì điều này, nhiều khách hàng cảm thấy việc lựa chọn kích thước piano điện tử là rất khó khăn và mất thời gian.

Kích thước piano điện tử hay cơ đều được tính theo công thức là dài x rộng x cao và chiều dài của đàn bằng với chiều dài của phím đàn. Về cốt lõi, đàn piano điện tử là một sản phẩm mô phỏng đàn piano truyền thống về kích thước, hình dạng và chất lượng. 

Có thể nói 140cmx45cm x 80cm (dài x  rộng x  cao) là kích thước piano điện tử tiêu chuẩn của nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, kích thước này còn phụ thuộc nhiều vào thương hiệu cung cấp/sản xuất sản phẩm đó. 

Piano Điện Kawai CA49 A

Gợi ý lựa chọn kích thước piano điện tử hoặc piano nói chung phù hợp với bạn.

Sau khi đã biết được kích thước piano điện tử tiêu chuẩn bạn sẽ dựa vào không gian sống của mình để lựa chọn mẫu mã đàn cho phù hợp. Trường hợp có nhiều điều kiện về không gian hơn thì bạn cũng có thể lựa chọn piano cơ hoặc piano upright, loại sản phẩm cồng kềnh hơn so với piano điện tử.

Dưới đây là một số gợi ý cho bạn khi phải lựa chọn cho một cây đàn piano phù hợp dựa trên kích thước của chúng:

  • Đối với diện tích nhỏ: Nếu  sống trong một không gian khá nhỏ và chật chội, bạn có thể cân nhắc những mẫu đàn piano có thiết kế nhỏ gọn như: Yamaha CLP 970, Casio CDP-S100…
  • Đối với phòng diện tích trung bình: lựa chọn những dòng piano upright có chiều cao khoảng 121-131 cm sẽ rất phù hợp. Có thể chọn các model đàn piano đứng ví dụ: Yamaha U1H, Yamaha U3,…
  • Đối với không gian rộng: Với những không gian như tiệc cưới, hòa nhạc, nhà thờ… thì nên chọn những mẫu đàn Grand Piano. Mặc dù giá cao nhưng chất lượng của các mẫu Grand Piano là không thể bàn cãi, độ vang của âm thanh phù hợp với những căn phòng rộng như vậy. Ví dụ: Yamaha G7, Kawai KG2C, Yamaha C5…

Bài viết trên đây là những thông tin về kích thước piano điện tử cũng như một số ví dụ khi chọn đàn piano dựa vào kích thước. Hy vọng thông tin bổ ích với bạn và hỗ trợ bạn trong việc mua sắm đàn piano điện. Ghé thăm Trung Nguyên Piano để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua đàn piano điện. Chúc bạn ngày tốt lành!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X