Tổng cộng: 0

Mua đàn piano điện cho bé là một điều không hề dễ dàng đối với các bậc phụ huynh. Để có thể quyết định được việc chọn mua đàn piano điện cho bé, chắc hẳn phải trải qua nhiều câu bâng khuâng khác nhau.

Bỏ qua những câu hỏi về giá cả hay chất lượng, vì khi chưa quyết định được là piano điện hay piano cơ phù hợp với trẻ em thì phụ huynh chưa thể xác định được giá cả và mẫu mã đàn. Hiểu được điều đó, Trung Nguyên Piano trong bài viết này sẽ giải đáp cho thắc mắc về việc nên mua đàn piano điện cho bé hay nên mua đàn piano cơ?

Piano Điện Yamaha CVP207

Đàn piano cơ hay piano điện là tốt nhất cho trẻ mới bắt đầu?

Một số ý kiến cho rằng sẽ phù hợp hơn khi lựa chọn mua đàn piano piano điện cho bé. Nhưng một số khác lại nghĩ rằng đàn piano cơ sẽ phù hợp hơn. Cùng điểm qua một số lý do của những người ở cả hai quan điểm này:

Mua đàn piano cơ cho bé phù hợp hơn vì:

  • Việc tập luyện trên đàn piano cơ acoustic giúp trẻ nghe và cảm nhận được âm thanh thật, âm thanh nguyên bản của những đàn mà không cần thông qua bất kỳ thiết bị hay công nghệ xử lý lấy mẫu nào
  • Ngoài ra ngón tay của trẻ cũng cảm nhận được độ nặng của bàn phím cơ ngay từ khi mới bắt đầu > lúc đầu có thể hơi khó khăn nhưng sau đó thì rất dễ dàng. Sức mạnh của những đầu ngón tay và sức mạnh cơ bắp sẽ dần cải thiện theo thời gian.
  • Piano điện thì có trọng lượng phím nhẹ hơn piano cơ nên nếu trẻ tập nhiều và quá quen với những chiếc piano điện thì sẽ rất khó để làm quen và thành thục khi chơi piano acoustic.
  • Khó khăn để vượt qua kỳ thi của các trung tâm kiểm tra, đào tạo học đàn khi những bài kiểm tra này thường được thực hiện trên chiếc piano cơ. Việc đã quá quen thuộc với đàn piano điện sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến kết quả.

mua đàn piano điện cho bé

Mua đàn piano điện cho bé phù hợp hơn vì:

  • Giá rẻ hơn rất nhiều so với piano cơ
  • Không lo sợ về không gian vị trí đặt đàn
  • Có thể dễ dàng di chuyển, mang đàn tới những buổi học đàn
  • Nhiều dòng piano điện hiện tại rất hiện đại, chúng được tích hợp công nghệ âm thanh không hề thua kém gì về độ chân thực so với đàn piano cơ
  • Không lo về vấn đề lực tay khi đã có công nghệ bàn phím của piano điện mô phỏng chính xác lực tay khi chơi trên những chiếc piano cơ.

Nhận định của Trung Nguyên Piano khi nói về vấn đề nên mua đàn piano điện cho bé hay mua đàn piano cơ có phần nghiên về piano điện hơn. Vì tình hình hiện nay nhiều gia đình cho bé học đàn với mục đích giúp con phát triển tư duy, nhân cách hơn là hướng trẻ theo con đường chơi đàn chuyên nghiệp.

Không những thế, kinh phí cho việc mua đàn piano cơ không phải gia đình nào cũng đáp ứng được. Nên lựa chọn mua đàn piano điện cho bé đã trở thành lựa chọn tối ưu hơn.

Với những gia đình có điều kiện tốt và nhận thấy trẻ có tài năng đi theo con đường âm nhạc thì việc lựa chọn piano cơ cho bé cũng là một lựa chọn rất tốt.

Những ai phù hợp với đàn piano điện? Có nên mua đàn piano điện cho bé?

Thông thường, khi nhắc đến piano điện, người ta thường thấy chúng phù hợp với những người nghệ sĩ. Một phần là họ đã quá quen thuộc với piano cơ nên những khuyết điểm nêu trên không đáng nói. Phần khác là vì họ cần những tính năng tích hợp trên piano điện như có thể kết nối với máy tính hoặc các thiết bị khác để thỏa sức sáng tạo phục vụ nhu cầu viết nhạc, sáng tác.

Những quan niệm này piano điện chỉ dành cho nghệ sĩ có phần không đúng lắm. Hiện nay, nhiều nhà sản xuất cũng đang cho ra những dòng piano điện nhắm đến đối tượng là những người không chuyên, những người mới bắt đầu tập chơi, hay học sinh sinh viên trẻ em.  

Những dòng đàn này vừa có giá thành phải chăng vừa được tích hợp những công nghệ không thua kém gì chiếc piano acoustic cả. Đến đây, chắc quý vị phụ huynh cũng đã yên tâm hơn khi lựa chọn mua đàn piano điện cho bé.

Qua bài viết trên, Trung Nguyên Piano hy vọng sẽ giúp ích được quý phụ huynh trong việc giải đáp cho câu hỏi có nên chọn mua đàn piano điện cho bé hay không. Khi đã thông suốt được vướng mắc trên, việc ra quyết định lựa chọn mẫu mã cũng trở nên dễ dàng hơn. 

Mời quý phụ huynh tham khảo một số sản phẩm đàn piano điện đến từ chúng tôi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X