Tổng cộng: 0

Tư vấn mua đàn piano điện cũ hay mới?

Không phải ai cũng có đủ khả năng để đầu tư cho bản thân một cây đàn piano giá trị và chất lượng cao nên nhiều người đã mua đàn piano điện cũ để tập luyện tập chơi đàn mà không bị giới hạn bởi ngân sách hạn hẹp.

Nếu bạn đang bâng khuâng về việc nên mua đàn piano điện cũ hay mới? Nếu bạn đang thắc mắc về điều tương tự, hãy để Trung Nguyên Piano cho bạn những thông tin hữu ích trong bài viết tư vấn mua đàn piano điện cũ này! Cùng theo dõi nhé.

Điều đầu tiên không thể phủ nhận là lợi thế về giá mà bạn nhận được khi  mua một cây đàn piano kỹ thuật số đã qua sử dụng. Hầu hết những cây đàn piano kỹ thuật số cũ, đã qua sử dụng đều có giá khá rẻ, phù hợp với những người muốn sở hữu một cây đàn piano để luyện tập nhưng không đủ khả năng chi trả. 

Nhiều cây đàn piano trong tầm giá này nhưng lại có thiết kế sang trọng và chất lượng âm thanh đảm bảo; thế nên bạn sẽ cần được tư vấn mua đàn piano điện cũ về và học được cách để tiến hành kiểm tra các chiếc piano điện đã qua sử dụng để tránh mua phải hàng nhái nhé!

Vậy trước khi ra quyết định mua, bạn hãy tham khảo một số tư vấn mua đàn piano điện cũ như sau:

casio px720

Tư vấn mua đàn piano điện cũ – Kiểm tra bàn phím

  • Bạn hãy thử từng trải bàn phím từ trái sang phải. Một bàn phím phải đảm bảo các yếu tố: hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn quá lớn, 1 phím nào đó không bị quá nặng hoặc quá nhẹ so với các phím khác. 
  • Chạm nhẹ vào bề mặt phím và lắc nhẹ để kiểm tra độ chắc chắn của phím.

Kiểm tra độ nhạy của từng phím qua các thao tác:

  • Test xem đàn còn touch mạnh nhẹ hay không.Thử chạm nhẹ vào từng phím cho đến khi nghe thấy được âm thanh, nếu chạm nhẹ mà âm thanh càng ngày càng to thì đàn piano điện đã mất touch mạnh nhẹ
  • Test từng phím với các lực: mạnh, nhẹ, trung bình xem âm thanh có thay đổi theo từng lực tay  không. 
  • Test bằng thao tác đánh nhanh và mạnh từng cái một xem độ nhạy phản ứng còn tốt hay không.

tư vấn mua đàn piano điện cũ

Tư vấn mua đàn piano điện cũ  – Kiểm tra số note Polyphony

  • Polyphony  là khả năng  chơi nhiều nốt cùng lúc, con số này càng cao thì càng thể hiện khả năng chơi được các kỹ thuật phức tạp với độ phân giải càng cao, âm thanh trung thực và sống động hơn. Yếu tố này luôn được chú trọng trên những cây piano điện.
  • Các loại đàn piano điện cũ thường thì có mức Polyphony ở mức 64, 96, 128 tùy vào từng loại đàn. Ngoài ra, ở những dòng piano điện mới thì Polyphony có thể đạt đến 256 hoặc cao hơn với những dòng sản phẩm cao cấp đắt tiền. 
  • Mục đích của phần tư vấn mua đàn piano điện cũ này là bạn hãy kiểm tra xem số này có bị thấp hơn mức cho phép là 64 hay không. Nếu đàn có chỉ số này thấp hơn thì bạn nên không nên chọn mua.

Tư vấn mua đàn piano điện cũ – Kiểm tra bảng điều khiển, nút bấm 

  • Kiểm tra các nút bấm trên bảng điều khiển xem các biểu tượng/ký hiệu trên những nút này có bị quá mờ hay không
  • Sờ và bấm thử những nút điều khiển này để kiểm tra độ nhạy của chúng.
  • Kiểm tra kỹ màn hình điều khiển để chắc rằng màn hình hiển thị rõ ràng, không bị hư hỏng/mờ ở một điểm nào đó

Tư vấn mua đàn piano điện cũ – Công nghệ âm thanh và hệ thống loa

Bạn nên yêu cầu được mở bản nhạc demo có sẵn trên đàn để nghe đi nghe lại xem 2 loa của đàn có đang hoạt động tốt không. Bước kiểm tra này để xem thử âm thanh và hệ thống loa của đàn có vấn đề và cho ra những âm thanh bị rè, kém chất lượng. Nhưng cũng không cần quá lo lắng vì, đa phần loa của piano điện nếu là hàng của Nhật thì có chất lượng rất bền.

tư vấn mua đàn piano điện cũ

Tư vấn mua đàn piano điện cũ tại Trung Nguyên Piano

Khi có nhu cầu mua một chiếc đàn piano điện cũ, bạn hãy đến ngay Trung Nguyên Piano!

Trung Nguyên Piano đang là đơn vị kinh doanh đàn piano điện cũ xuất xự Nhật Bản hàng đầu tại TP.HCM. Với chúng tôi, trải nghiệm của khách hàng là điều tiên quyết! Đảm bảo bạn có được sản phẩm chất lượng nhất ở mức giá phù hợp với khách hàng!

Ghé thăm ngay website của chúng tôi Tại đây để được tư vấn hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X