Tổng cộng: 0

Trong quá trình học và chơi đàn piano, piano điện phím gỗ tốt hơn hay phím nhựa tốt hơn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây của Trung Nguyên Piano xin chia sẻ một số kiến ​​thức về piano điện phím gỗ và nhựa, đồng thời so sánh sự giống và khác nhau giữa piano điện phím gỗ và phím đàn piano nhựa.

piano điện phím gỗ
piano điện phím gỗ

Thứ tự piano điện phím gỗ

Trên phím đàn piano có 7 ký tự tượng trưng cho 7 nốt nhạc. Đó là: A B C D E F G (la, si do, re, mi, pha, sol). Phím A nằm ở ngoài cùng bên trái của bàn phím. Các phím đàn piano có màu trắng bên cạnh lần lượt là B C D E F G. Sau khi chơi một vòng, hãy bắt đầu quay lại phím A.

Các phím màu trắng liền kề nhau trong một hàng. Các phím màu đen được sắp xếp theo nhóm hai và nhóm ba. Phím trắng nằm giữa hai nhóm phím đen luôn là nốt D. Các phím trắng nằm giữa nhóm ba phím đen luôn là nốt G và A.

Một số thương hiệu model đàn piano điện như Yamaha, Roland, Kawai,… vẫn sử dụng chất liệu gỗ cho mặt phím thay vì chất liệu nhựa. Những cây đàn của các thương hiệu lớn như Yamaha CLP 480 sẽ có phím màu trắng ngà, được làm bằng gỗ.

Một số đàn piano kỹ thuật số Kawai như CA15, CA65 có  phím  gỗ. Chi phí sản xuất dải gỗ cao hơn chi phí sản xuất dải nhựa. Do đó, những cây đàn piano kỹ thuật số đắt tiền có phím  gỗ. Nhưng phím gỗ có thực sự tạo ra sự khác biệt và khi chơi đàn có cảm giác thật hơn không? Cùng tìm hiểu và phân biệt piano điện phím gỗ và nhựa trong phần tiếp theo nhé!

Cảm ứng và độ nặng bàn phím

Khi bạn chơi đàn piano điện, ngón tay của bạn chạm vào mặt trên của bàn phím, đó là phần nhựa. Do đó, phím được làm bằng gỗ, không tiếp xúc trực tiếp với tay người chơi và mang lại cảm giác chơi tốt hơn mọi người nghĩ. Không có nhiều khác biệt giữa phím gỗ và phím nhựa về độ nhạy cảm ứng. 

Tuy nhiên, phím nhựa thường nhẹ hơn phím gỗ nên độ nặng của bàn phím cũng khác, tạo cảm giác gỗ chắc chắn hơn. Các loại phím thương hiệu Yamaha và Kawai luôn có trọng lượng như nhau, cho dù chúng được làm bằng gỗ hay nhựa. 

Theo ý kiến ​​của tác giả, mặc dù phím nhựa nặng hơn nhưng phím gỗ có vẻ chắc hơn. Nếu như bạn băn khoăn và do dự giữa piano điện phím gỗ và piano điện phím nhựa thì nên chọn phím gỗ nhé!

piano điện phím gỗ
piano điện phím gỗ

Âm thanh khi dùng piano điện phím gỗ

Các phím trên đàn piano kỹ thuật số không ảnh hưởng quá nhiều đến âm thanh nên không thể nói phím gỗ hay phím nhựa tạo ra âm thanh hay hơn. Khi bạn quyết định mua một cây đàn piano, bạn không nên chọn những suy nghĩ này. Một số khách hàng lo ngại vấn đề ẩm ướt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đàn trong quá trình sử dụng. Nhưng với kỹ thuật xử lý gỗ hiện đại, bạn không phải lo lắng về vấn đề này.

Nếu bạn có nhu cầu muốn chơi đàn piano nhưng là người mới bắt đầu. Bạn ngại phải bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư một cây đàn. Có thể cân nhắc đến việc mua đàn piano điện cũ. Đến với Trung Nguyên Piano, bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình nhất để chọn ra cây đàn phù hợp và có giá cả cạnh tranh nhất. Liên hệ với chúng tôi: 

piano điện phím gỗ
piano điện phím gỗ

Tổng kho và Showroom piano: 9 đường 26 Phước Long A thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Hotline: 0326.630.975

Zalo: 0326.630.975

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X