Tổng cộng: 0

Bạn muốn mang đàn piano của bạn đi diễn tuy vậy lại lỡ gặp phải thời tiết xấu, trời mưa? Bạn yêu thích và đam mê chơi piano, sở hữu 1 cây đàn thông minh, đắt tiền nhưng lại lại chỉ sử dụng bao đàn có chất lượng không tốt? Bao đàn piano điện kém chất lượng khiến đàn của bạn bị gãy hoặc móp, vỡ? 

Việc tìm kiếm và lựa chọn bao đàn phù hợp cho cây đàn yêu quý của mình là điều mà một số người hay bỏ qua. Sau khi mua cho mình một cây đàn guitar hay piano, họ quên mua một chiếc bao đựng đàn chất lượng tốt. Vỏ đàn bảo vệ đàn khỏi tác hại của môi trường.

Bao đàn piano điện
Bao đàn piano điện

Độ ẩm cao và va đập là hai trong số những nguyên nhân chính khiến đàn nhanh chóng xuống cấp. Thói quen đi xe máy, ổ gà khiến xe chao đảo và khả năng bị ngã là rất hiếm, nhưng liệu cây đàn của bạn có “sống” nổi một khi vướng vào dây? Bạn nên lưu ý rằng ngoài chất liệu, một chiếc thùng đàn tốt phải có 2 yếu tố sau trong thiết kế:

  • Chống va đập
  • Khả năng giảm sốc khi di chuyển (đặc biệt giảm rung cổ)

Hãy cùng Trung Nguyên Piano xem có bao nhiêu loại bao đàn piano điện trên thị trường:

Bao đàn piano điện vải

Túi vải là loại túi dù hay túi vải thông dụng. Loại hộp này nhẹ dành cho guitar acoustic và có sẵn ở các cửa hàng guitar. Giá thường tầm 70k-200k.

Nhược điểm lớn nhất của loại túi này là do thiết kế đơn giản, số lượng nhiều nên chất lượng thường không tốt. Thiết kế bảo vệ đàn kém, khả năng bị nấm mốc cao. Loại túi này phù hợp với những người gần gũi với thể thao, thời tiết không có độ ẩm cao, ít mưa hoặc những người mới tập luyện tại nhà.

Nếu bạn là người biểu diễn, những chiếc túi này sẽ không đảm bảo độ bền cho nhạc cụ của bạn. Các loại dây này dễ bị đứt sau một thời gian sử dụng.

Bao đàn piano điện da

Bao da (giả da) là loại được hầu hết các nghệ sĩ guitar ở Việt Nam sử dụng. Nhiều người nghĩ rằng bao da có nhiều lớp sẽ có tác dụng chống ẩm, chống thấm nước tốt. Có, nhưng sau một thời gian da bắt đầu nứt và bong tróc. Bao da dù có 3 lớp nhưng vẫn có độ hút nước nhất định, và tất nhiên khả năng chống ẩm cũng rất kém.

Bao đàn piano điện
Bao đàn piano điện

Tuy nhiên, so với bao đàn piano điện bằng vải, thì chất liệu da sẽ có vẻ đảm bảo hơn. Hơn nữa, khi mua đàn thì thường khách hàng sẽ được tặng kèm bao đàn piano điện bằng da. Kiểu cách có thể như bao đàn vải nhưng chất lượng sẽ tốt hơn bao vải vài phần.

Bao đàn piano điện chất lượng cao

Hộp đựng này được nghiên cứu và thiết kế bởi các hãng chuyên sản xuất ba lô, túi xách nổi tiếng trên thế giới, phù hợp với mọi loại đàn piano (điện, bass, acoustic…) và các dáng đàn của các thương hiệu lớn như (Yamaha, Korg, Casio, Roland,..). Túi này được thiết kế đặc biệt, vì vậy chất lượng được đảm bảo. Nhiều loại có vòng cổ và các đầu bên trong và bên ngoài chống va đập. Khả năng chống nước, chống ẩm rất tốt. Nhiều nhà sản xuất còn tặng kèm dây dù để tăng khả năng chống nước cho vỏ máy.

Hiện nay ở Việt Nam đã có các thương hiệu bán đàn piano điện nổi tiếng được nhiều nghệ sĩ giới piano yêu thích cũng như những người có đam mê với piano điện. Tuy nhiên giá thành khá đắt so với mặt bằng chung. Vậy nên việc bạn đầu tư vào một chiếc túi chất lượng tốt, bạn sẽ không phải lo lắng về việc tốn nhiều tiền để sửa chữa cây đàn của mình.

Mẹo sử dụng bao da:

  • Khi thấy túi bị hỏng, hãy thay túi mới.
  • Mua túi chống ẩm mốc, hút ẩm cho vào bao đàn hoặc là hộp đàn
  • Thường xuyên vệ sinh và kiểm tra khi đi mưa về

Nếu bạn có nhu cầu muốn chơi đàn piano nhưng là người mới bắt đầu. Bạn ngại phải bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư một cây đàn. Có thể cân nhắc đến việc mua đàn piano điện cũ. Đến với Trung Nguyên Piano, bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình nhất để chọn ra cây đàn phù hợp và có giá cả cạnh tranh nhất.

Bao đàn piano điện
Bao đàn piano điện

Liên hệ với chúng tôi: 

Tổng kho và Showroom piano: 9 đường 26 Phước Long A thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Hotline: 0326.630.975

Zalo: 0326.630.975

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X