Tổng cộng: 0

Quý khách đang có nhu cầu chọn mua đàn piano điện tử? Để có thể chi tiền cho một chiếc đàn thì không phải là 1 quyết định đơn giản bởi lẽ đây là những sản phẩm đắt tiền và cần có ngân sách kha khá cho một sản phẩm chất lượng tốt.

Trước khi ra quyết định mua đàn piano điện tử, quý khách nên tìm kiếm và thu thập kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau để hỗ trợ việc ra quyết định mua đàn. Tối ưu nhất là bạn nên lập một danh sách những nhu cầu bạn cần có ở một chiếc đàn piano điện tử song song với một danh sách các loại đàn piano phù hợp nhu cầu cũng như ngân sách hợp lý.

Bạn đang muốn mua đàn piano điện tử có đầy đủ các tính năng hiện đại và tích hợp hàng trăm âm thanh từ nhiều loại nhạc cụ khác nhau? Bạn cũng có thể đang tìm kiếm một cây đàn piano điện tử để thuận tiện hơn trong việc di chuyển, hay khách hàng đang chú trọng về thiết kế của piano điện tử – muốn chọn mua đàn piano điện tử sở hữu vẻ ngoài sang trọng, lịch thiệp để trang trí không gian sống? Mua đàn piano điện tử để biểu diễn hay phục vụ chơi giải trí?

5 lưu ý mua đàn piano điện tử

Bài viết sau đây, Trung Nguyên Piano sẽ đưa ra những lưu ý giúp bạn đưa ra những quyết định chính xác hơn khi lựa chọn mua đàn piano điện tử. Đây chỉ là những lưu ý được rút ra trên kinh nghiệm cá nhân qua trình kinh doanh, mua bán đàn piano điện tử củ tại doanh nghiệp nhưng chúng tôi – Trung Nguyên piano hy vọng sẽ làm việc lựa chọn của bạn dễ dàng hơn. 

Âm thanh

Điều tiên quyết đầu tiên khi chọn mua đàn piano điện tử đó chính là phần âm thanh. Loại nhạc cụ nào cũng vậy, âm thanh mà nó phát ra rất quan trọng. Chẳng ai muốn phải bỏ tiền ra mua một nhạc cụ phát ra những âm thanh kém chất lượng, âm thanh dở tệ méo mó cả. Thế nên khi mua đàn piano điện tử, bạn hãy chú ý và kiểm tra kỹ chất lượng âm thanh trên đàn. 

Cụ thể, hãy lựa chọn mua một chiếc đàn có công nghệ lấy mẫu âm thanh tốt để đàn có thể đáp ứng được nhu cầu về chất lượng âm thanh của bạn. Không những thế bạn còn phải chú ý đến hệ thống loa trên đàn. Có thể ví công nghệ âm thanh được lấy mẫu như sức mạnh nội tại của đàn thì hệ thống loa là vũ khí trực tiếp quyết định âm thanh có hay không.

Một hệ thống loa có chất lượng tốt sẽ làm cho phần trình diễn của bạn thêm thăng hoa. Người nghe thưởng thức được âm thanh tuyệt vời từ loa và người chơi đàn với hệ thống âm thanh tốt sẽ có được cảm giác như đang được âm nhạc bao phủ tạo cảm xúc khi chơi.

Đàn piano điện tử thường được tích hợp nhiều loại âm thanh từ nhạc cụ khác ngoài âm thanh piano. Chọn mua đàn piano điện tử có tích hợp nhiều loại âm thanh khác nhau có thể là một điều kiện tuyệt vời để tăng hiệu suất chơi nhạc và còn làm cho trải nghiệm chơi đàn được sáng tạo và thú vị hơn.

Kết nối MIDI

Với người chơi có nhu cầu chơi và soạn nhạc khi mua đàn piano điện tử, kết nối MIDI khá quan trọng. Kết nối này với hàng loạt ngàn plugin cho phép chơi sử dụng hàng triệu loại âm thanh chất lượng cao khác nhau. Người chơi có thể sử dụng đàn để làm bộ điều khiển MIDI để tạo ra những nhịp điệu, âm thanh của riêng họ mà không có rào cản về sự sáng tạo.

Hầu hết các sản phẩm đàn piano điện tử ngày nay đều được tích hợp kết nối MIDI này nhưng bạn cũng nên kiểm tra kỹ lưỡng để tránh những sản phẩm không được hỗ trợ.

Bàn phím

Bàn phím là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên chiếc piano điện tử. Bộ phận này còn là thứ quyết định việc nhiều khách hàng có lựa chọn mua đàn piano điện tử hay không. Đối với bàn phím, người chơi nhạc thường nên chú ý đến cảm giác khi chạm vào những phím đàn. Người mới chơi thì chọn những loại phím nhẹ dễ chơi, lực nhẹ dễ nhấn phù hợp với việc làm quen với đàn. Những nghệ sĩ chuyên nghiệp thì lựa chọn mua đàn piano điện tử có hệ thống búa có trọng lượng đầy đủ hoặc bán trọng lượng như những chiếc piano cơ.

Dù có lựa chọn loại bàn phím nào đi nữa, bạn hãy chú ý đến chất liệu bề mặt phím. Đảm bảo các phím này có chất liệu tốt, chống bám bụi bẩn và không bị trơn trượt khi tay bạn ra mồ hôi. Và trên hết là phù hợp với nhu cầu sử dụng và ngân sách hiện có.

bàn phím piano điện

Tính năng

Bất kể ngân sách là bao nhiêu, những tính năng cơ bản của một chiếc piano điện tử cần được đảm bảo để phục vụ cho chơi nhạc hoặc học nhạc. Những tính năng hỗ trợ, tính năng tích hợp giảng dạy liên kết với các phần mềm điều khiển trên smartphone, ipad…

Tính năng đáng chú ý như ghi và phát lại bản nhạc, twin piano chia đàn làm 2 phần hỗ trợ song tấu – giảng dạy, kết nối bluetooth, các chế độ bàn phím ở những âm thanh nhạc cụ khác nhau, hiệu ứng âm thanh ( hồi âm, hợp xướng, trì hoãn…)

Tính di động và phụ kiện bổ sung

Nói đến tính di động của đàn piano điện tử là nói đến sự dễ dàng xê dịch, di chuyển đàn đến một vị trí mong muốn. Mua đàn piano điện tử cần chú ý đến tính di động khi bạn là một nhạc sĩ hay người biểu diễn có ý định mang đàn theo lưu diễn và di chuyển khá nhiều thì hãy chọn mua đàn có kích thước nhỏ gọn. Hay đơn giản là một vật bày trí trong không gian sống phục vụ mục đích chơi giải trí thì hãy lựa chọn mua đàn piano điện tử có chân và pedal đầy đủ, lắp ráp cố định như chiếc piano cơ.

Phụ kiện bổ sung là loại dịch vụ mà những cơ sở kinh doanh đàn piano điện thường xuyên cung cấp như những dịch vụ khuyến mãi dành cho người mua. Những dịch vụ bổ sung này cũng một phần nào đó làm nên sự yêu thích của khách hàng. Các tiện ích phụ kiện bổ sung có thể kể đến như: ghế, khăn phủ, tai nghe, bộ chuyển đổi nguồn điện, dịch vụ sửa chữa bảo hành…

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có góc nhìn sâu rộng hơn khi đang phân vân trong việc mua đàn piano điện tử. Ghé thăm Trung Nguyên Piano cùng tham khảo các sản phẩm piano điện tử chất lượng với giá thành cực kỳ cạnh tranh và nhiều dịch vụ hậu mãi hấp dẫn! Chúc bạn một ngày tốt lành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X